Saturday, May 20, 2017

Thèm ăn đồ chua Khi mang thai là do đâu?

các bạn chắc ai cũng biết một số bà bầu thường có tình trạng nghén của chua trong thời gian mang bầu. Vậy hãy cùng phòng khám Tân Mỹ Âu Tiền Giang tìm hiểu về nguyên nhân của tình trạng nghén của chua nhá.

1. tùy thuộc trên sự phân tích của y học


 Trong thời gian nghén bà bầu thường cảm thấy buồn nôn, chán ăn, sợ mùi thức ăn,… đó được giải thích trên cơ sở y học là do cuống rốn của bà bầu sẽ tiết ra hormone, loại hormone này sẽ thúc tuyến tính màng lông cũng như khiến ức chế bài tiết vị toan, nghĩa là lượng tiết vị toan sẽ giảm đi nhiều, sau đó làm giảm hoạt tính của men tiêu hóa. Bà bầu sẽ có cảm giác thèm của chua để khi ăn đồ chua sẽ có tác dụng trong việc kích thích dạ dày bài tiết dịch nhiều hơn, bởi thế mà hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ tốt hơn, tiêu hóa tốt, chức năng hấp thụ thức ăn tốt hơn khá nhiều và tạo cảm giác thèm ăn.

2. Nhìn về khía cạnh dinh dưỡng


Ẳn rất nhiều đồ chua sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mẹ cũng như giúp bé hình thành cũng như phát triển xương tốt hơn đó là nhờ sự đóng góp của chất chua giúp canxi tập trung lại để hình thành xương vững chắc cho bé đặc biệt là trong 2-3 tháng thứ nhất mang thai.

Trong lúc mang thai ở thời kỳ đầu người mẹ thường mất nhiều máu, do đó ăn đồ chua sẽ có lợi cho việc phòng cũng như chống thiếu máu cho cơ thể do sắt bởi khi ăn đồ chua tạo ra môi trường axit giúp cho nguyên tố sắt mới có khả năng chuyển từ bậc cao xuống bậc thấp để dạ dày dễ hấp thu.

Nhờ vào việc ăn đồ chua mà cung cấp cho mẹ vitamin C có lợi trong việc hình thành tế bào, phát triển tâm huyết quản, hình thành những bộ phận cho bé cũng như kiện toàn hệ thống tạo máu. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng trong việc nâng cao thể trạng cho người mẹ, đảm bảo chống lại những loại ký sinh trùng gây hại, hay một số dịch bệnh.

tuy nhiên, mặc dù nghén đồ chua nhưng chỉ ăn ở mức độ nhất định không nên ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé như có khả năng mắc dị tật sau khi sinh hay một số mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi do nồng độ PH trong cơ thể giảm.

Location: 798C Lý Thường Kiệt, Phường 5 Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang

0 comments:

Post a Comment