Saturday, May 20, 2017

Những Triệu chứng khó chịu lúc mang thai chu kỳ cuối

Nếu như chu kỳ cuối là chu kỳ mà bạn mong đợi nhất vì bạn sắp sửa được nhìn ngắm khuôn mặt đáng yêu của con, thì đây lại là chu kỳ gây khó chịu nhất cho các mẹ bầu với rất nhiều những triệu chứng không giống nhau như ngứa bụng, tiểu són hoặc ngáy. Hãy cùng tìm hiểu về những dấu hiệu này và cách khắc phục chúng như thế nào nhé.

triệu chứng dẫn tới khó chịu khi có thai

1: Ngứa bụng

nhiều mẹ bầu bắt buộc gánh chịu cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thậm chí các cơn ngứa dữ dội đến mức không chịu nổi ở các tuần cuối thai kỳ, do bụng ngày càng trở nên căng, có cảm giác như sắp “bể chum”.

Cách đối phó khi mẹ bầu bị ngứa bụng:

Dùng thật rất nhiều kem dưỡng ẩm toàn thân, cần sử dụng dòng kem dưỡng ẩm chất lượng tốt sẽ có hiệu quả cao hơn. Bôi rất nhiều lần trong ngày lúc quan trọng. lúc các mẹ đi tắm, đừng bôi xà phòng lên ở vùng bụng, vì nó có khả năng là cho da mắc khô, khiến mẹ bầu mắc ngứa nhiều hơn nữa.



2: Tiểu són

Điều này thật đáng xấu hổ thế nhưng rất nhiều mẹ buộc phải đối mặt với biểu hiện rất khó chịu này khi có thai, đặc biệt là ở chu kỳ cuối thai kỳ. Lý do là do ở tại vùng cơ đáy xương chậu bị căng ra quá mức khi phải nâng đỡ bụng bầu cũng như trọng lượng của thai nhi ngày một lớn hơn. Những cơ xương đáy chậu thay đổi khi xuất hiện một áp lực tác động lên bụng bầu, như khi bạn ho hoặc cúi xuống, khiến thay đổi hoạt động của đường dẫn nước tiểu. Mẹ bầu sẽ thường xuyên thấy mình bắt buộc chạy gấp vào nhà vệ sinh, hoặc thậm chí chỉ với những cử động nhỏ như ho, cúi người, mẹ cũng tìm ra vùng kín của mình mắc ướt.

Cách đối phó lúc mẹ bầu mắc tiểu són

một số bài tập Kegels sẽ giúp các mẹ tăng cường cơ bắp vùng xương chậu, nhưng điều đấy cũng đòi hỏi một sự kiên trì tập luyện ở mẹ bầu.

Nhiều mẹ bầu đã bắt buộc đối phó với biểu hiện này bằng cách dùng băng vệ sinh hằng ngày. Tuy nhiên, hãy thận trọng với việc sử dụng băng vệ sinh vì nó có thể sẽ làm vùng kín mắc bí hơi, gây viêm nhiễm. Cần trao đổi với bác sĩ nếu tình trạng són tiểu nằm ngoài tầm kiểm soát. nên chọn quần lót có độ thấm hút cao cũng như thay quần lót thường xuyên.



3: Ngáy ngủ

Nếu như trước kia bạn chưa từng bao giờ ngủ ngáy thì bạn sẽ không khỏi khó chịu lúc bản thân mình lại ngáy ngủ khi bước vào 3 tháng cuối thai kỳ. Theo tổ chức National Sleep Foundation, ngáy ngủ trong thời gian mang thai là do tắc nghẹt mũi, nâng cao chu vi bụng cũng như tử cung phát triển dưới cơ hoành.

Cách đối phó lúc mẹ bầu mắc ngáy ngủ

Cách tốt nhất lúc mẹ bầu ngáy ngủ là hãy nằm ngủ nghiêng một bên để giữ cho đường hô hấp lưu thông. Mẹ cũng có thể nằm kê đầu cao hơn, bằng cách dùng 2 gối.

Một điều đáng mừng là các triệu chứng khó chịu trên sẽ hoàn toàn biến mất ngay khi bé yêu chào đời. bởi vậy, các mẹ cũng đừng quá lo lắng nhé, vì nó sẽ nhanh chóng qua đi thôi.

Location: 798C Lý Thường Kiệt, Phường 5 Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang

0 comments:

Post a Comment