Monday, May 15, 2017

Sau lúc sinh bao lâu thì vợ chồng có thể quan hệ được?

Sau sinh bao lâu thì quan hệ vợ chồng được? giao hợp vợ chồng sau sinh là một trong những vấn đề mà khá nhiều cặp vợ chồng quan tâm và mong muốn tìm hiểu. Lựa chọn thời điểm quan hệ dục tình sau sinh vô cùng cần thiết. Vì nếu như giao hợp khá sớm lúc những tổn thương sau sinh nở của nữ giới chưa được hồi phục, sẽ dẫn tới rất nhiều hậu quả đáng tiếc đối với sức khỏe, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của một số chị em.

giao hợp sau sinh nên hay không?

Theo những bác sĩ, khi bạn nữ bước vào thời kỳ hậu sản, đây là giai đoạn quá quan trọng giúp bệnh nhân phục hồi lại một số tổn thương do sinh sản cũng như cân bằng một số hoạt động của cơ thể. tuy nhiên, tùy vào tình hình sức khỏe của từng người bệnh mà giai đoạn hậu sản có khả năng kéo dài hay rất ngắn hơn.

giai đoạn hậu sản của nữ giới sẽ kéo dài khoảng 6 tuần, trong giai đoạn này, một số chị em phải được thực hiện chế độ kiêng khem nghiêm ngặt, nhằm hạn chế tối đa các tác động bên ngoài đối với sức khỏe và đảm bảo cho quá trình phục hồi được diễn ra kịp thời, hiệu quả
.
Một trong những vấn đề cần kiêng khem của người bệnh là giao hợp vợ chồng sau sinh con.

Vì: quan hệ vợ chồng có thể dẫn đến các tổn thương cơ học tại vùng kín, nhất là lúc chúng chưa được phục hồi sau khi trải thông qua một quá trình có thai, sinh nở. Từ đó có thể gây ra các dạng tổn thương, nhiễm trùng vô cùng hiểm nguy đối với sức khỏe của bệnh nhân. Chính vì vậy kiêng không sinh hoạt dục tình với bạn đời trong giai đoạn hậu sản, là cách giúp nữ giới tự bảo vệ sức khỏe của bản thân.


Vậy sau sinh bao lâu thì quan hệ vợ chồng được?

bình thường, khoảng 6 tuần sau khi sinh con, nữ giới có thể quan hệ dục tình trở lại với chồng của mình.
tuy nhiên, các chị em hãy lưu ý tới tình trạng sức khỏe của mình. Nếu như sau khi sinh mà người bệnh cảm thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh, không còn có tình trạng đau đớn, khó chịu hay không bình thường nào tại bộ phận sinh dục, thì bạn có khả năng sinh hoạt vợ chồng trước. Trên thực tế các nữ giới sau lúc sinh khoảng 4 tuần vẫn có khả năng quan hệ với chồng của mình.

xem thêm: Chi Phí Phá Thai bằng Thuốc Bao Nhiêu Tiền?

Ngược lại, sau 6 tuần mà bạn vẫn cảm thấy khó chịu, hãy tạm hoãn việc giao hợp tình dục với chồng mình cho tới lúc khỏe mạnh hoàn toàn. cuối cùng, thời điểm quan hệ sau sinh an toàn, ít dẫn đến ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh vào khoảng 6 tuần sau khi sinh nở.

hậu quả của việc giao hợp sớm sau lúc sinh

- người bệnh dễ mắc viêm nhiễm phụ khoa do bộ phận sinh dục chưa được phục hồi dễ tổn thương, viêm nhiễm.

- Ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh do sức ép của việc nuôi con cũng như chưa sẵn sàng khi quan hệ tình dục…

- Dễ bị một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Do cơ quan sinh dục của bạn nữ vẫn có kích thước rộng nên dễ đón nhận những mẫu ký sinh trùng, ký sinh trùng ngoài tấn công và dẫn tới căn bệnh.

- giao hợp tình dục khá sớm có khả năng dẫn đến hậu sản.


những lưu ý khi giao hợp với chồng sau lúc sinh

khi giao hợp với chồng sau khi sinh, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Hãy quan hệ nhẹ nhõm, chậm rãi, nhất là trong những lần trước tiên khi giao hợp trở lại. Vì giao hợp khá thô bạo có khả năng dẫn đến rách tầng sinh môn.

- Vệ sinh sạch sẽ trước cũng như sau lúc giao hợp dục tình để tránh viêm nhiễm phụ khoa.

- quan hệ lúc bạn hoàn toàn dễ chịu cũng như tự nguyện. Vì bệnh nhân sau sinh thường có khả năng bị suy giảm hormone sinh dục, dẫn đến suy giảm ham muốn. Điều nay có khả năng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu. nếu như không được khắc phục, có khả năng dẫn đến ảnh hưởng tới tâm lý của người bệnh.

- Đừng quên thực hiện các kỹ thuật tránh thai. Vì người bệnh vẫn có thể có thai ngay sau khi có quan hệ dục tình với nhiều người sau sinh.


Trên đây là tư vấn của những bác sĩ phòng khám Tân Mỹ Âu về sau sinh bao lâu thì giao hợp vợ chồng được. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các cặp vợ chồng xác định được thời điểm giao hợp dục tình an toàn sau sinh. nếu bạn còn thắc mắc, hãy nói chuyện với chúng tôi theo số điện thoại: 07 36 25 99 88 để được tư vấn bởi các bác sĩ.

0 comments:

Post a Comment