Saturday, May 20, 2017

Những Triệu Chứng khiến bạn lầm tưởng đang mang Thai

Có những triệu chứng luôn được liên tưởng đến việc bạn có bầu, chẳng hạn như mất kinh, ốm nghén, v…v… nhưng những triệu chứng trên lại có thể liên quan tới một căn bệnh lý khác. Một điều chắc chắn là nếu như bạn muốn biết chính xác mình có bầu hoặc không, điều đầu tiên là hãy tiến hành thử thai tại nhà hay đến các p.khám.

một số dấu hiệu đó là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

Trễ kinh

Mất kinh là biểu hiện lớn nhất để biết bạn đang có thai. Nhưng, trễ kinh cũng là hiện tượng khá phổ biến ở các chị em phụ nữ ngay cả lúc bạn không hề mang thai. Nguyên do của việc trễ kinh có khả năng là do sự thay đổi hooc-môn, stress, giảm hay tăng cân. Hãy thử khám lại một số thay đổi trong sinh hoạt của bạn gần đây, bạn có gặp rất nhiều áp lực hay do việc ăn uống không điều độ, suy dinh dưỡng. Tiểu đường, thiếu tuyến giáp hoặc trầm cảm cũng có thể là nguyên nhân gây ra trễ kinh nguyệt.



Buồn nôn

Chứng buồn nôn ở phụ nữ mang thai còn được gọi là ốm nghén. tuy nhiên, khi bạn có cảm giác buồn nôn, đó có khả năng là vì một số nguyên nhân khác, chẳng hạn như ngộ độc thức ăn, mắc cảm hay một loại virus nào đấy tấn công vào cơ thể của bạn làm cho bạn có cảm giác buồn nôn.

Xuất hiện những đốm máu màu nâu không phải do kinh nguyệt

Những đốm máu nâu xuất hiện song song với việc bạn bị trễ kinh có thể là biểu hiện bạn đã mang thai. Tuy nhiên, có khá nhiều nguyên nhân khác gây nên trường hợp này mà không phải là do bạn đang có thai. Chẳng hạn như việc sử dụng thuốc tránh thai khiến cho cơ thể bạn có sự thay đổi về mức độ kích thích tố và thay đổi hoóc-môn trong cơ thể. Hiện tượng này hay gặp trong tháng trước tiên sau lúc bạn uống thuốc tránh thai. Ngoài ra, việc xuất hiện những đốm nâu cũng có khả năng là do bạn bị viêm nhiễm. các đốm máu nâu xả vào một số ngày đèn đỏ có thể được coi là hiện tượng không bình thường nếu như có mùi tương đối khó chịu vì có khả năng cơ quan sinh dục đã mắc viêm nhiễm do quan hệ dục tình.

nếu như bạn có thai và xuất hiện những đốm máu nâu, nên đi thăm khám bác sĩ ngay vì đấy có thể là triệu chứng của việc xảy thai hay thai bên ngoài tử cung.


Ngực mắc đau cũng như sưng

Những thay đổi ở bầu ngực như sưng to căng cũng như đau, rất có khả năng là các triệu chứng có thai. Nhưng đau cũng như căng ngực cũng là một trong những biểu hiện trước kỳ kinh. Ngoài ra stress cũng là nguyên nhân phổ biến khiến ngực bị đau. Đây cũng là một triệu chứng không thể bỏ thông qua của căn bệnh ung thư vú.

Đi tiểu thường xuyên

Việc đi tiểu thường xuyên cũng là một dấu hiệu của việc mang thai nhưng cũng có thể là do rất nhiều lý do khác. Ngoài ra thì triệu chứng này chỉ xuất hiện khoảng sau 2 tháng khi bạn thụ thai chứ không xuất hiện liền. bởi thế, việc bạn thường xuyên đi tiểu khá có thể là do bạn uống vô cùng nhiều nước hay ăn thức ăn có chứa nhiều nước hay do nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tự thăm khám

Tất nhiên là bạn là người duy nhất hiểu rõ cơ thể của bạn nhất. vì thế nếu bạn nghĩ là mình có thể có thai, đừng chần chừ mà hãy sử dụng các biện pháp thử thai tại nhà để thăm khám ngay và sau đấy có thể đến tư vấn với chuyên gia.

Location: 798C Lý Thường Kiệt, Phường 5 Thành phố Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang

0 comments:

Post a Comment